เด็กชายวัยรุ่นสองคนถูกจับในข้อหากระทำความผิดจากการเสพยาเสพติด และตัดสินให้รับโทษ

แต่ศาลให้ความปราณีโดยเข้าสถานบำบัดและออกมาทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์โดยชักจูง ให้คนเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดให้มากที่สุด โดยศาลให้เวลาเด็กชายคนละ 7 วันในการชักจูง

หลังจาก 7 วันผ่านไปเด็กชายทั้งสองก็มารายงานต่อหน้าท่านผู้พิพากษา

เด็กชายคนที่ 1: ” ผมชักจูงให้คนเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้ 50 คนฮับ ”

ท่านผู้พิพากษา: ” เก่งมาก เธอทำได้ยังไง ? ”

เด็กชายคนที่ 1: ” ผมวาดวงกลมวงใหญ่หนึ่งวงและอธิบายว่า นี้คือขนาดสมองก่อนที่เสพยา และวาดวงกลมวงเล็ก แล้วอธิบายว่า นี้คือขนาดสมองหลังเสพยา ”

ท่านผู้พิพากษา: ” เธอฉลาดมาก แล้วเธอล่ะ ” ท่านผู้พิพากษาหันไปถามเด็กชายคนที่ 2

เด็กชายคนที่ 2: ” ผมชักจูงให้คนเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้ 500 คนฮับ ”

ท่านผู้พิพากษา: ” เธอทำได้ยังไง ” ท่านผู้พิพากษาแทบไม่เชื่อหูตัวเอง

เด็กชายคนที่ 2: ” ผมทำคล้ายๆเพื่อนผมน่ะแหล่ะครับ ”

” แต่ผมวาดวงกลมวงเล็กก่อนแล้วอธิบายว่า นี่คือรูตูดของคุณก่อนที่คุณจะถูกจับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด จากนั้นผมก็วาดวงกลมวงใหญ่แล้วอธิบายว่า นี้คือรูตูดของคุณหลังจากที่คุณออกจากคุก ”

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ” รูตูดสำคัญกว่าสมอง ชายใดโดนชายตอบสนอง จะสยองจนวันตาย ”

555 จริงด้วยว่ะ