ตอนนี้น้องไหม ลูกสาวคนเล็กของผมก็อายุ 1 ขวบ 4 เดือนแล้ว ผมก็เริ่มมองๆหาเนิร์ซเซอรี่่ที่ไปรับ-ส่งลูกได้ง่ายๆ ไม่ไกลมากนัก และที่สำคัญควรจะมีมาตรฐานไว้ใจได้ ไม่ใช่ว่าเอาพี่เลี้ยงที่ไหนไม่รู้มาเลี้ยง พอลับหลังก็แอบตี แอบหยิกลูกเราล่ะแย่เลย เพราะลูกยังเล็ก บอกเราไม่ได้

เป็นเรื่องบังเอิญอย่างมาก ที่สองสามเดืิอนก่อน บริษัทฯมีโครงการทำสถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน ภายใต้ชื่อว่า Kodomo Day Care ซึ่งมีนโยบายรับลูกพนักงานที่มีอายุตั้งแต่ 1 – 3 ขวบมาช่วยดูแลให้ในระหว่างที่พ่อหรือแม่ทำงานอยู่

Kodomod Day Care

Kodomod Day Care

ตัวอาคารที่จะใช้เป็นสถานที่เลี้ยงดูเด็กก็สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ด้านหลังจะมีประตูเปิดไปถึงห้องพยาบาลของบริษัทด้วย เวลาเด็กเจ็บไข้ได้ป่วย ก็ถึงมือหมอทันทีเลย🙂 แล้วที่ผมชอบมากคือ อาคารนี้อยู่ติดกับอาคารที่ผมทำงานอยู่ด้วย คิดถึงเมื่อไหร่ ก็มาแอบดูได้เลย อิอิ

น้ำพุน้อย

น้ำพุน้อย

อาคารใช้ไม้ฝาเชอร่าทาสีฟ้าอ่อนตีเป็นแนว ทำให้ดูเหมือนเป็นบ้านพักพิง ไม่รู้สึกแข็งกระด้างแบบปูน ด้านหน้ามีน้ำตกเล็กๆ น่ารักแบบเด็กๆ มีตุ๊กตุ่นตุ๊กตาวางอยู่ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในเท่าที่แอบถ่ายจากด้านนอก ก็ใช้สีสันสดใสดี แต่ผมว่าผนังน่าจะปูด้วยวอลเปเปอร์ลายการ์ตูนมากกว่าจะเป็นสีขาวพื้นๆนะ แบบนี้โดนเด็กๆเปลี่ยนสีแน่นอน 55

เฟอร์นิเจอร์ภายใน

เฟอร์นิเจอร์ภายใน

ส่วนจะเปิดทำการเมื่อไหร่นั้น คงต้องรอสักพัก เพราะต้องได้ใบรับรองจากทางราชการก่อน แต่ยังไงก็ตาม ก็ยังเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กที่บริษัทเราทำเอง เค้าคงจะทำได้มาตรฐานละน่า อีกอย่างก็อยู่ใกล้หูใกล้ตาเราด้วย.